เจี่ยวกู้หลาน สมุนไพรมหัศจรรย์ ช่วยชีวิต..จาก"มะเร็ง" ได้หรือ..




เจี่ยวกู้หลาน สมุนไพรมหัศจรรย์
         ผลจากปัญหาสุขภาพที่รุมเร้าสารพัดโรค ทั้งความดัน เบาหวาน ไมเกรน ขณะที่ภรรยาก็ตรวจพบเป็นมะเร็งมดลูกเมือ 10  กว่าปีก่อน ...ทำให้  ตุ้ม พุทธรักษา วัย 57 ปี อดีตพนักงานบริษัทจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง  อ.แม่อาย จ. เขียงใหม่ ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ด้วยภาระค่าใช้จ่ายหมดไปในการรักษาโรคมะเร็งแต่ก็ไม่สามารถการันตีจากหมอได้ ว่าจะหายเป็นปกติเมื่อไหร่ ... จนในที่สุดก็ต้องตัดใจหันมาพึ่งยาสมุนไพรอย่างเจี่ยวกู้หลาน หรือปัญจขันธ์ควบคู่กันไปด้วย
         ความที่เป็นคนมีความรู้เรื่องสรรพคุณพืช สมุนไพรพื้นบ้าน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นพ่อและได้อ่านจากการบันทึกไว้ในตำรายาแผนโบราณ ว่ามีสรรพคุณใช้เป็นยาแก้ไอ แก้ร้อนในต่างๆ จากนั้นจึงนำสมุนไพรดังกล่าวที่ปลูกไว้มาทำเป็นชาเพื่อชงดื่มแทนน้ำโดยดื่ม.. กันทั้งครอบครัว
เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ภรรยาผมเป็นมะเร็งมดลูก หลังหมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต้องเข้าออกที่โรงพยาบาลสวนดอกที่เชียงใหม่ทุก เดือน รักษาอยู่ที่นั่นหลายเดือน...  เงินที่พอเก็บออมไว้บ้างก็หมดไปกับการรักษาและค่าเดินทาง ผมก็ไปถามหมอว่ามีโอกาสหายเป็นปกติไหม... ก็ไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจน จึงลองชงชาเจี่ยวกู้หลานให้ดื่มควบคู่กันไปด้วย เมื่อไปหาหมออีกครั้งกลับตรวจไม่พบเซลล์มะเร็งอีก.. จึงคิดว่าสมุนไพรตัวนี้แหละที่ทำให้ภรรยามีชีวิตอยู่ได้จนถึงวันนี้

เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »